TOP 5 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SẢN PHẨM MẠ KẼM NHÚNG NÓNG | XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

Kim Thành Lợi - Uy Tín Tạo Thành Công - Chất Lượng Tạo Thương Hiệu
0933466338 -(0282) 2 468 339
TOP 5 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SẢN PHẨM MẠ KẼM NHÚNG NÓNG | XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH
Ngày đăng: 10/07/2023 11:08 PM

Qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu và đúc kết kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, Bắc Việt đã kết luận được rằng, có 5 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng thép mạ kẽm nhúng nóng.

1. Đặc điểm hóa học của thép

Hiệu suất mạ kẽm nóng chảy phụ thuộc nhiều vào các đặc tính hóa học của thép. Thành phần của thép chủ yếu chứa 3 nguyên tố chính là carbon, mangan và silic. Ngoài ra còn có lưu huỳnh và photpho được sinh ra từ quá trình chế tạo thép.

Công nghệ mạ kẽm tuân thủ tiêu chuẩn ASTM

Trong đó, đặc điểm và tính thẩm mỹ của lớp phủ mạ kẽm sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi hai nguyên tố silic và photpho. Cụ thể là khi silic chiếm phần lớn trong thành phần thép (trên 0,20%) thì lớp phủ mạ kẽm có thể chuyển màu xám nhạt, hoặc xuất hiện hiện tượng loang lổ trên bề mặt sản phẩm. Còn nếu trong thép có dụng cụ thể thao ngoài trời lượng phốt pho cao, sản phẩm mạ kẽm có thể ngả màu xám đậm hơn ban đầu.

2. Kích thước và hình dạng của ống thép luồn dây điện

Theo nghiên cứu của Bắc Việt, kích thước của ống thép phải tương thích với bể mạ thì ống thép mới được nhúng hoàn toàn vào bể và lớp mạ kẽm cũng được phủ đều lên bề mặt thép.

Sau khi được rút ra khỏi bể kẽm nóng chảy, kẽm sẽ nhanh chóng đông lại và trở thành lớp vỏ bao phủ sản phẩm thép (kẽm nóng chảy bắt đầu đông lại ở 420°C). Nếu ống thép quá dày sẽ diễn ra hiện tượng giữ nhiệt trong thời gian lâu hơn và kẽm nóng chảy dụng cụ thể thao công viên cũng rút đi nhanh hơn so với ống thép mỏng. 

Cấu trúc ống thép sẽ bị thay đổi nếu tồn dư lượng kẽm còn đọng lại bên trong, nên kết cấu ống cần được thiết kế sao cho phù hợp với quy trình mạ kẽm nhúng nóng để phần kẽm thừa có thể dễ dàng rút ra.

3. Các đặc tính của bề mặt thép

Lớp phủ mạ kẽm sẽ chịu ảnh hưởng tương đối từ các đặc điểm của bề mặt thép. Thứ nhất, bề mặt thép thô sẽ có diện tích trên một đơn vị bề mặt lớn hơn, do đó cần tạo nên lớp phủ mạ kẽm dày hơn bề mặt thép mỏng từ 30 – 50%.

Thứ hai, những khuyết điểm hiện hữu trên bề mặt thép sẽ vẫn xuất hiện trên bề mặt sản phẩm thép sau mạ.

 

4. Thiết kế của sản phẩm

Việc thiết kế kết cấu ống thể cũng ảnh hưởng dụng cụ thể thao ngoài trời đến chất lượng mạ kẽm, yêu cầu ống thép phải phù hợp với quy trình của dụng cụ thể thao ngoài trời mạ kẽm nhúng nóng. Bởi theo tiêu chuẩn mạ kẽm nhúng nóng thì lớp kẽm phải được phủ đều lên toàn bộ ống thép, đối với phần kẽm thừa phải được rút khỏi dễ dàng, vì lượng kẽm còn đọng lại bên trong sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến cấu trúc của ống thép.

 

5. Quy trình mạ kẽm nhúng nóng

Nếu trong quá trình mạ kẽm nhúng nóng ống thép xuất hiện xỉ kẽm và tro kẽm, chất lượng sản phẩm sau mạ sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Xỉ kẽm:
Khi thép được nhúng vào bể kẽm nóng chảy, xảy ra phản ứng của ống thép và kẽm tạo ra các tinh thể hợp kim kẽm sắt, một phần chúng thoát ra ngoài thoát ra ngoài bề mặt ống thép và tan vào bể kẽm nóng chảy. Tình trạng này trong thời gian dài khiến bể kẽm nóng chảy trở nên thiết bị thể dục ngoài trời bão hòa với sắt. Từ đó, các tinh thể kẽm sắt sẽ đông lại và lắng xuống đáy bể, ta gọi đó là xỉ kẽm (nhiệt độ nóng chảy 650°C, cao hơn kẽm)

 

Tro kẽm:
Tro kẽm là sản phẩm oxi hóa, được hình thành trong khâu làm sạch cuối cùng trên bề mặt thép. Thành phần của tro kẽm là hỗn hợp bao gồm kẽm clorua và kẽm oxit, vì hai nhân tố này nhẹ hơn kẽm nên sẽ nổi lên bề mặt, gây ảnh hưởng đến chất lượng xi mạ ống thép.

Xỉ kẽm khiến cho bề mặt ống thép bị thô và sần, tro kẽm làm giảm thậm chí là mất độ sáng bóng của ống thép đồng thời cũng là nguyên nhân gây biến đổi màu sắc trên sản phẩm mạ kẽm.

HASTAG: XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

giá xi mạ crom cứng
xi mạ crom
xi mạ crom tại tphcm
mạ crom cứng
cơ sở xi mạ crom
mạ crom hcm

xi mạ crom cứng hồ chí minh

Zalo
Hotline