Ưu nhược điểm mạ Crom 6+ và mạ Crom 3+ | XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

Kim Thành Lợi - Uy Tín Tạo Thành Công - Chất Lượng Tạo Thương Hiệu
0933466338 -(0282) 2 468 339
Ưu nhược điểm mạ Crom 6+ và mạ Crom 3+ | XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH
Ngày đăng: 23/02/2022 11:07 AM

Ưu nhược điểm mạ Crom 6+ và mạ Crom 3+

 


Mạ crom hay còn gọi là mạ điện crom là kỹ thuật mạ một lớp mỏng crom lên kim loại có tác dụng trang trí, chống ăn mòn, tăng cường độ sáng bóng hoặc tăng độ cứng cho bề mặt hiệu quả. Trong quá trình tiến hành mạ crom thì tùy theo độ dày của lớp mạ mà bạn điều chỉnh chế độ dòng điện cũng như thời gian mạ cho phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về ưu nhược điểm của công nghệ mạ crom 6+ và crom 3+ cho bạn tham khảo:

Thứ nhất, mạ crom 6+


Mạ crom 6+  sử dụng crom trioxide CrO3 là thành phần chính, đây là giải pháp mạ điện crom được sử dụng rộng rãi trong công nghệ mạ trang trí và mạ cứng. Khi đó, lớp mạ crom 6+ sẽ tạo một lớp phủ crom tươi sáng, cùng với kim loại nền sẽ làm cho bề mặt kim loại được mạ crom 6+ có thể đạt được độ phản chiếu ánh sáng tương tự như gương.

Về quá trình mạ crom 6+ cũng trải qua 4 bước cơ bản là: Tẩy dầu – Hoạt hóa – Mạ điện Crom –Rửa sạch. Bể mạ crom 6+ thường là bể nhựa để chưa axit cromic. Về dung dụng mạ Crom là hỗn hợp của crom trioxide (CrO3), axit sulfuric (sulfat, SO4) tỷ lệ thành phần sẽ dao động lớn từ 75:1 đến 250:1 tùy theo trọng lượng.

Nhiệt độ và mật độ dòng điện trong quá trình mạ sẽ có ảnh hưởng đến độ sáng và độ bao phủ của sản phẩm, nếu là mạ trang trí thì nhiệt độ khoảng 35-45 độ C, nhưng nếu mạ crom cứng thì nhiệt độ khoảng 50-65 độ .

Bên cạnh những ưu điểm thì nhược điểm của mạ Crom 6+ là hiệu quả cực âm thấp, yếu tố chính là do việc phóng điện từ cực dương thấp. Điều này dẫn đến lớp mạ không đồng đều, các cạnh mép có điểm lồi ra thì có lớp phủ dày; còn ở các góc khuất, chỗ lõm thì lớp mạ phủ mỏng, thậm chí là không có lớp phủ. Theo đó, để khắc phục tình trạng này thì bạn có thể đặt cathode phụ vào những góc lõm để khắc phục nhược điểm đó nhé.

Thứ hai, Mạ Crom 3+


Mạ Crom 3+ sử dụng crom sunfat hoặc clorua crom là thành phần chính, quá trình mạ crom 3+ cũng tương tự như mạ crom 6+ chỉ khác ở thành phần hóa học của dung dịch mạ crom. Bể mạ của crom 3+ dựa trên sử dụng than chì hoặc cực dương composite, công với phụ gia để ngăn chặn quá trình oxi hóa của hóa trị 3 đến cực dương.

Mạ Crom 3+ quá trình crom có thể ăn mòn phôi cùng một nhiệt độ, tốc độ và độ cứng tương tự so với mạ crom 6+, về độ dày của lớp mạ crom 3+ là khoảng 0,13-1,27mm.

 

Về ưu điểm của mạ crom 3+ là mang lại hiệu quả cao hơn và cathode phóng điện tốt hơn. Khi khả năng phóng điện cực dương tốt hơn thì đồng nghĩa tỉ lệ tổn thất điện năng ít hơn, do đó dòng điện sẽ thấp hơn mạ crom 6+. Bên cạnh, mạ crom 3+ có thể gián đoạn túi khí chèn hàng mà điều này khó có thể thực hiện được ở dung dịch mạ Crom 6+.

Tuy nhiên, nhược điểm của mạ crom 3+ là khi mạ trang trí không đem lại màu sắc chất lượng như mạ Crom 6+, trong ứng dụng mạ crom cứng cũng không tốt bằng lớp mạ crom hóa trị 6.

HASTAG: XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

giá xi mạ crom cứng
xi mạ crom
xi mạ crom tại tphcm
mạ crom cứng
cơ sở xi mạ crom
mạ crom hcm

xi mạ crom cứng hồ chí minh

Zalo
Hotline