ỨNG DỤNG MẠ NIKEN ĐEN | XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

Kim Thành Lợi - Uy Tín Tạo Thành Công - Chất Lượng Tạo Thương Hiệu
0933466338 -(0282) 2 468 339
ỨNG DỤNG MẠ NIKEN ĐEN | XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH
Ngày đăng: 23/02/2022 11:05 AM

Những ứng dụng của công nghệ mạ Niken đen


Mạ niken đen là là quá trình phủ một lớp niken bóng màu đen, rất mỏng lên bề mặt kim loại giúp làm tăng giá trị chất lượng và thẩm mỹ cho bề mặt vật liệu cần mạ. Mạ niken đen thường dùng để mạ trực tiếp lên các vật liệu như: đồng, đồng thau, bạc, kẽm,...

1. Công nghệ mạ niken đen
+ Hiện nay, tùy thuộc vào điều kiện sản xuất mà người ta chia xi mạ niken đen ra thành 2 loại gồm: Xi mạ niken đen có tính kiềm và xi mạ niken có tính axit.

+ Dung dịch xi mạ niken đen ngoài muối niken còn có muối kẽm sunfat và muối sunfoxyanua. Thành phần dung dịch trong lớp mạ niken này có hàng lượng niken từ 40-60%, kẽm từ 20-30%, lưu huỳnh từ 10-15%, chất hữu cơ 10%. Trong quá trình mạ thì lưu huỳnh trong ion CNS sẽ chuyển hóa thành ion lưu huỳnh kết hợp với niken tạo thành nikensunfua màu đen. Và sự phân hủy muối sunfoxyanua sẽ là nguyên nhân chủ yếu có chất hữu cơ trong lớp mạ niken đen.

+ Mạ niken đen một lớp mỏng dưới 3micro, thường có 2 màu là màu xám đen hoặc tối và khả năng chống ăn mòn có hạn, do đó sản phẩm mạ thường được sơn màu hoặc tráng với dầu hoặc mỡ

+ Quy trình mạ được thực hiện với ít hoặc không có sục khí.

+ Sản phẩm kim loại sau khi được xi mạ niken sẽ được đưa qua bể nhuộm màu để lấy màu đen cho sản phẩm và qua thêm thêm một lớp thụ động Crom để tạo độ bề màu cho sản phẩm.

+ Dù được gọi là niken đen những đôi khi lớp mạ chỉ là lớp niken mời hoặc hơi xám sẫm, sau khi chà sát, bôi dầu xong thì mới có được màu đen bóng.

2. Ứng dụng mạ niken đen


+ Mạ niken đen thực tế là lớp mạ hợp kim có thành phần dung dịch và thành phần hợp kim khác nhau. Hiện nay, mạ niken đen được dùng nhiều trong công nghiệp quang học, chế tạo vũ khí và nhãn mác.

+ Tuy nhiên, do lớp mạ niken kém dẻo, chịu ăn mòn kém và khả năng bám chắc vào chi tiết yếu nhất là thép. Vì vậy, để tăng độ bám bạn nên mạ trước một lớp đồng hoặc niken sáng, khi mạ độ dày của lớp mạ niken đen không vượt quá 1,5micromet.

+ Bạn có thể xi mạ niken và lớp mạ niken bóng lên bất kỳ kim loại nào, nhưng phổ biến nhất là dùng xi mạ trong các loại máy móc công nghiệp.

+ Thông thường, mạ niken đen phù hợp cho các ứng dụng đòi hỏi bề mặt không phản xạ.

Trên đây là những ứng dụng của công nghệ xi mạ niken cho kim loại, hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức về công nghệ này và ứng dụng hiệu quả nhất.

 

HASTAG: XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

giá xi mạ crom cứng
xi mạ crom
xi mạ crom tại tphcm
mạ crom cứng
cơ sở xi mạ crom
mạ crom hcm

xi mạ crom cứng hồ chí minh

Zalo
Hotline