QUY TRÌNH XI MẠ CROM CỨNG | XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

Kim Thành Lợi - Uy Tín Tạo Thành Công - Chất Lượng Tạo Thương Hiệu
0933466338 -(0282) 2 468 339
QUY TRÌNH XI MẠ CROM CỨNG | XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH
Ngày đăng: 23/02/2022 11:08 AM

Quy trình mạ Crom cứng gồm những bước nào?

Mạ crom cứng được ứng dụng phổ biến trong công nghiệp để làm tăng chất lượng cho các loại thiết bị, máy móc. Quy trình mạ crom cứng cũng khá đơn giản thường áp dụng công nghệ phun lên mọi chất liệu, phổ biến nhất là để xi mạ lên đồ gốm, xi mạ lên tượng, xi mạ trang trí, xi mạ lên sắt, thép,…Vậy mạ Crom cứng cần trải quan những bước nào?


Đầu tiên sản phẩm sẽ trải qua quá trì mạ đồng, đến lớp mạ niken trước khi bắt đầu quá trình xi mạ crom. Lưu ý, sản phẩm trước khi đưa vào xi mạ đều phải được xử lý cẩn thận để hóa chất mạ có thể bám chắc vào sản phẩm. Thông thường, một sản phẩm mạ crom cần phải trải qua các bước sau:

+ Đầu tiên là tẩy nhờ để loại bỏ hết chất bẩn nặng.


+ Rửa lại bằng nước sạch lần nữa để loại bỏ hết tất cả các dấu vết bụi bẩn và tạp chất còn lại trên bề mặt kim loại.


+ Các cách tiền xử lý khác nhau sẽ tùy thuộc vào kim loại nền khác nhau.


+ Đặt sản phẩm mạ vào thùng mạ crom, ở đó nó được phép để ấm đến nhiệt độ giải pháp.


+ Áp dụng mạ điện, theo đó sản phẩm mạ này sẽ được thực hiện trong thời gian cần thiết để đạt được độ dày tốt nhất.


Cách chọn dung dịch xi mạ crom

Dung dịch dùng để xi mạ crom cứng là loại dung dịch mạ crom trang sức, dung dịch này để tạo thành lớp mạ crom cứng cần phải được khống chế nhiệt độ dung dịch và mật độ dòng điện phù hợp. Trong đó, dung dịch thường được sử dụng nhất để xi mạ crom cứng là loại dung dịch loãng, dung dịch vạn năng, dung dịch có chất xúc tác flo, dung dịch tự điều chỉnh. Hiện nay, dung dịch xi mạ crom cứng còn có dung dịch xúc tác hỗn hợp và một số dung dịch khác như: ITP Cr 628, Duralloy.


Đặc điểm của lớp mạ crom cứng

Như chúng tôi đã nói, mạ crom cứng giúp tạo cho bề mặt sản phẩm xi mạ cứng chắc, khả năng chống mài mòn tốt nên rất được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế tạo máy móc để bảo vệ sự tác động của các yếu tố bên ngoài. Ngoài ra, sản phẩm xi còn mang lại vẻ đẹp sáng bóng trơn trượt như gương và làm cho sản phẩm trở nên bắt mắt hơn.


Trong công nghiệp mạ crom cứng được ứng dụng phổ biến để xi mạ cho các sản phẩm như: trục lô, cốt, trục cán, tyben,…Về màu sắc mạ crom cứng cũng khá đa dạng như: vàng, xanh, đỏ, cam,…góp phần làm tăng tính trang trí cao cho từng sản phẩm xi mạ.

HASTAG: XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

giá xi mạ crom cứng
xi mạ crom
xi mạ crom tại tphcm
mạ crom cứng
cơ sở xi mạ crom
mạ crom hcm

xi mạ crom cứng hồ chí minh

Zalo
Hotline