8 BƯỚC BẠN NÊN LÀM THEO ĐỐI VỚI NSX XI-LANH THỦY LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

Kim Thành Lợi - Uy Tín Tạo Thành Công - Chất Lượng Tạo Thương Hiệu
0933466338 -(0282) 2 468 339
8 BƯỚC BẠN NÊN LÀM THEO ĐỐI VỚI NSX XI-LANH THỦY LỰC CHẤT LƯỢNG CAO
Ngày đăng: 16/12/2022 12:36 PM

 

Các bước cần làm trong sản xuất xi lanh thủy lực là gì? Là một nhà sản xuất xi lanh thủy lực với hơn 20 năm kinh nghiệm, không có nơi nào tốt hơn chúng tôi để có được câu trả lời xác đáng. Để sản xuất xi lanh thủy lực chất lượng cao, cần thực hiện 8 bước và trong bài đăng này, chúng tôi sẽ phá vỡ chúng một cách chi tiết.

1. thiết kế xi lanh thủy lực

Xi lanh thủy lực thường bao gồm thân xi lanh, cần piston và phớt. Tất cả các bộ phận thủy lực và bộ phận làm kín đều có các yêu cầu khác nhau về dung sai kích thước, độ nhám bề mặt, dung sai hình dạng và vị trí, ... Trong quá trình sản xuất, nếu dung sai quá xấu, chẳng hạn như đường kính trong xylanh, đường kính ngoài pít tông, rãnh làm kín. Chiều sâu, chiều rộng và kích thước của lỗ vòng đệm, hoặc bị lồi lõm, gờ hoặc mạ crom do quá trình gia công Trong trường hợp bị rơi ra, vòng đệm tương ứng sẽ bị biến dạng, dập, xước hoặc không nén chặt được. Chức năng niêm phong sẽ bị mất và không thể đảm bảo hoạt động bình thường của thiết bị. Để tránh những sự cố như vậy ngay từ đầu khi thiết kế phải đảm bảo độ chính xác hình học của từng cấu kiện và chọn đúng con dấu; khi sản xuất, đảm bảo rằng dung sai trên và dưới của mỗi thành phần phải phù hợp. Xuất phát từ các yếu tố ảnh hưởng đến sự cố rò rỉ của hệ thống thủy lực, cần xem xét toàn diện để có những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm sự cố rò rỉ.

2. chọn vật liệu thép phù hợp

2.1 Có ba loại vật liệu phổ biến được sử dụng cho xi lanh thủy lực: thép # 20; # 45 thép; Thép Cr40.

# 20 với độ cứng thấp nhất thường được sử dụng cho xi lanh thủy lực áp suất thấp được sử dụng ở những nơi như máy xúc; Thép # 45 và Cr40 thường được sử dụng trong các xi lanh thủy lực áp suất cao với áp suất làm việc định mức 10000 psi. Giá của # 45 stell thường thấp hơn một nửa giá Cr40. Vai trò chính của Cr trong nhiệt luyện là cải thiện độ cứng của thép. do độ cứng được cải thiện, các đặc tính cơ học như cường độ, độ cứng và độ dai va đập của dụng cụ thể thao công viên 40Cr sau khi xử lý tôi (hoặc tôi nguội và tôi) cũng cao hơn đáng kể so với thép 45. Thông thường các sản phẩm có chất lượng thấp hơn sử dụng thép # 45 trong thân và Cr40 trong piston và các sản phẩm có chất lượng cao sử dụng Cr40 trong cả hai bộ phận, chẳng hạn như xi lanh thủy lực Enerpac, Simplex, Riverlake, v.v.

2.2 Có hai loại vật liệu thô: vật liệu ống và vật liệu thanh thép đặc. Bạn cần phải chọn một trong những thích hợp theo ứng dụng của bạn. Nếu bạn cần sản xuất xi lanh hành trình dài, vật liệu ống được sử dụng vì thực sự khó áp dụng quy trình gia công vào phần sâu hơn của vật liệu thép đặc, tuy nhiên, bạn cần mua dụng cụ thể thao ngoài trời vật liệu ống đã qua quá trình tôi và tôi. sự đối xử. Vật liệu thanh thép đặc thường thích hợp cho sản xuất xi lanh thủy lực hành trình ngắn. Một số nhà sản xuất sẽ sử dụng chất liệu ống chưa qua xử lý nhiệt để đánh lừa người tiêu dùng, những loại xi lanh này sẽ không thể đạt tiêu chuẩn an toàn xuất xưởng 1.5 theo tiêu chuẩn ISO10100: 2001.

3.Cắt & khoan vật liệu

Cắt bằng máy cưa, chiều dài được xác định theo thiết kế. Khoan vật liệu theo thiết kế.

4. điều trị nhiệt

làm nguội và tôi luyện vật liệu để có được các đặc tính cơ học toàn diện và đảm bảo chất lượng xử lý và ứng dụng.

5. quy trình gia công

5.1 Tiện: Mâm cặp được sử dụng cùng với đầu tâm, một kẹp và một đầu mút, và trụ được đỡ bởi khung tâm để đảm bảo độ đồng trục của trụ và dung sai gia công.

5.2 Doa: Đây là quá trình chính của quá trình gia công thân xi lanh. Trong quá trình sản xuất, các quá trình doa thô, doa bán chính xác, doa nổi và cán thường được sử dụng. Quá trình doa lỗ trong xylanh là để tạo thành kết cấu gia công ổn định bằng dụng cụ doa, ổ đỡ sắt và ổ đỡ, sau đó dùng dụng cụ doa để hoàn thành quá trình gia công. Trước khi doa, đặt xi lanh vào giá đỡ của máy doa và cố định nó. Dùng bu lông để siết chặt và điều chỉnh chiều cao của đầu dao doa sao cho phù hợp với tâm của thân trụ. , Căn giữa tự động; tốc độ tiến dao được điều khiển bởi sự điều chỉnh của dụng cụ doa. Việc gia công thô và hoàn thiện doa lỗ bên trong được hoàn thành riêng biệt. Quá trình doa nổi là công đoạn hoàn thiện của thân trụ. Đối với vị trí nằm ngang, hãy chọn tốc độ cắt và lượng tiến dao thích hợp. Theo yêu cầu của quá trình, chọn số lần gia công thích hợp dụng cụ thể thao ngoài trời và giữ lại lượng gia công cho phép. Cán: Trong quá trình cán cần điều chỉnh độ chặt của đầu lăn để đạt được dung sai của đầu cán theo yêu cầu dung sai của xilanh để đáp ứng yêu cầu gia công. Bằng cách sử dụng phương pháp này để gia công xi lanh, dung sai của các lỗ trong xi lanh có thể đạt đến độ chính xác cần thiết, đồng thời, sự lặp lại sai số được giảm xuống, độ nhám và dung sai của xi lanh có thể đáp ứng yêu cầu thiết kế.

5.3 Tiện thứ cấp: Khung tâm dùng để điều chỉnh ren và kích thước hàn của thân trụ tiện theo lỗ bên trong. Kiểm tra: Cuối cùng, kiểm tra tất cả các bề mặt đã gia công.

5.4 Các vấn đề dễ gặp phải trong quá trình gia công xi lanh thủy lực và phương pháp điều khiển 5.4.1 Dao động Rung: Sai số trong quá trình doa sẽ ảnh hưởng đến thân xi lanh, không đảm bảo được các yêu cầu về dung sai chính xác và vị trí của vị trí lỗ. Trong quá trình sản xuất, để loại bỏ ảnh hưởng của độ chính xác doa, thông thường chọn tiến hành doa khối lượng nhỏ nhiều lần trong các công đoạn doa và gia công nổi để khống chế chính xác độ chính xác kích thước của thiết bị thể dục ngoài trời lỗ khoan trong xi lanh. Trong giai đoạn cán, điều chỉnh kích thước viên bi, điều chỉnh tốc độ quay và tốc độ cắt để đảm bảo độ nhẵn của các lỗ trên hình trụ. Ngoài ra, dung dịch làm mát phải sạch và không có tạp chất, và tốc độ dòng chảy phải đủ để xả các phoi sắt ra khỏi lưỡi cắt của dao doa nổi kịp thời để tránh khối u cắt và vết xước trên bề mặt thùng xi lanh, ảnh hưởng chất lượng gia công của bề mặt bên trong thùng xi lanh.

5.4.2 Sập làm mát: Trong quá trình quay xi lanh và cần piston, dao cắt hợp kim dễ bị mẻ khi quay vòng tròn ngoài. Đối với các đầu xi lanh bằng xi măng, độ bền va đập của loại xi lanh này không cao lắm, và khi nhiệt độ tăng, độ cứng của nó giảm đáng kể. Khi tiện phần hàn của thân trụ, nhiệt độ dụng cụ đã cao nhưng khi hàn gặp vị trí hàn thì độ cứng của vật liệu thay đổi đột ngột nên dễ gây sứt mẻ. Vì lý do này, cần phải lựa chọn hợp lý dao cắt trong quá trình gia công, nâng cao hiệu suất gia công và nâng cao độ an toàn. Đồng thời, chúng ta cần phải tiếp tục hạ nhiệt độ của dụng cụ bằng chất lỏng làm mát được sử dụng để bảo vệ quá trình gia công, lấy đi nhiệt thừa và giảm nhiệt độ của vùng cắt; Đồng thời, nó cũng có thể hoạt động như một chất bôi trơn để giảm lực cản ma sát giữa dao tiện và phôi và cải thiện chất lượng bề mặt.

6. sơn & sơn & đánh bóng

6.1 Lớp phủ: Lớp phủ crom cứng trên piston hoặc xử lý bề mặt làm đen

6.2 Sơn: Phun tĩnh điện bề mặt ngoài của thân xi lanh. sau khi sơn phủ, vui lòng sử dụng giấy báo để phủ bề mặt bên ngoài của hình trụ để tránh làm hỏng bề mặt

6.3 Đánh bóng: Khi quá trình phun sơn tĩnh điện kết thúc, vui lòng đánh bóng bề mặt xi lanh bên trong

Và làm sạch toàn bộ không gian bằng máy nén khí. Nếu không, những thứ bẩn có thể ở bên trong và làm tăng ma sát giữa vòng đệm với bề mặt bên trong của xi lanh, làm hỏng xi lanh và ảnh hưởng đến chức năng bình thường của xi lanh thủy lực.

7.Assembly

Lắp ráp các xi lanh thủy lực (thân xi lanh, pít tông, phớt, yên xe, vòng chặn, gạt bụi, ổ trục composite, vòng đệm, van giảm áp, khớp nối).

8. Kiểm tra

8.1 Kiểm tra bề ngoài

Theo bản vẽ, kiểm tra các đối tượng vật lý có đáp ứng yêu cầu của bản vẽ hay không, kiểm tra bề ngoài của xi lanh thủy lực (như màu sơn) có phù hợp với yêu cầu của bản vẽ hay không, bề mặt sơn có được phun đều không, có sơn có bị mất màu hay không, có sự khác biệt về màu sắc hay không, có bị chảy xệ hay không, Có bụi và phồng rộp rõ ràng hay không; Bề mặt không sơn có bị gỉ không, bề ngoài có nhẵn và phẳng hay không, có vết lõm, vết nhúm, vết xước, vết xước hay không, v.v., bề mặt cần piston có được mạ nhẵn không, có bị khuyết tật hay không. chẳng hạn như bong tróc, phồng rộp và bong tróc

8.2 Kiểm tra kích thước

Kiểm tra thanh piston: Sử dụng panme đường kính ngoài để kiểm tra kích thước rãnh làm kín và đường kính ngoài trên thanh piston để đảm bảo rằng dung sai kích thước nằm trong yêu cầu của bản vẽ và kiểm tra xem độ dày lớp mạ có được chấp nhận hay không (nói chung không quá 0.04mm ). Giới hạn uốn của dụng cụ thể thao ngoài trời cần piston là 1mm% 2Fm. Trong quá trình đo, hai đầu của phần song song của cần piston được đỡ bởi các khối hình chữ V và đồng hồ chỉ thị quay số được đặt ở giữa hai khối. Cần piston được quay để đọc chỉ số quay số. Sự khác biệt giữa biên độ cực đại và cực tiểu.

Việc kiểm tra thân xi lanh sử dụng thước cặp và panme để kiểm tra chiều dài và đường kính ngoài của xi lanh. Việc kiểm tra đường kính trong yêu cầu phải kiểm tra chính xác thước đo đường kính trong để xác nhận rằng dung sai các kích thước đáp ứng yêu cầu của bản vẽ và kiểm tra xem độ dày lớp mạ có được chấp nhận hay không (nói chung là không quá 0.04 mm).

Nếu có vết thương dọc rất nhỏ trong quá trình kiểm tra xi lanh dầu, bạn có thể sử dụng đá nhẹ để mài và cắt nó. Nếu bạn cảm thấy móng bị trơn sau khi băng, hãy mạ điện lại; nếu có các vết rỗ nhẵn thì dùng đá dầu mài các cạnh sắc xung quanh. Trong một số trường hợp nếu tổn thương dọc quá lớn hoặc hố quá sâu thì nên thực hiện mạ điện lại. Sau khi mạ lại phải mài, tuy nhiên độ dày của lớp mạ chỉ được tối đa 0.07mm. Khi lớp mạ biến mất và lớp nền lộ ra trong quá trình phủ đá dầu thì không thể sử dụng được và cần mạ điện lại.

8.3 Phương pháp thử và vận hành dự án:

Điều chỉnh áp suất hệ thống, xi lanh thủy lực được thử nghiệm bắt đầu chạy không tải và chuyển động qua lại nhiều lần trong suốt, xả hết không khí trong xi lanh.

Bắt đầu thử áp suất: Sau khi vận hành thử, trong điều kiện không tải, điều chỉnh van tràn để tăng dần áp suất trong khoang không thanh truyền. Khi xi lanh thủy lực khởi động, ghi lại áp suất khởi động.

Kiểm tra khả năng chịu áp suất: Dừng các piston xi lanh dầu thủy lực đã thử nghiệm ở cả hai đầu của xi lanh, và nhập dầu thủy lực 1.5 lần áp suất danh nghĩa vào buồng làm việc và duy trì áp suất trong hơn 2 phút.

Kiểm tra độ bền: Dưới áp suất định mức, xi lanh thủy lực được thử nghiệm được làm việc liên tục ở tốc độ cao nhất theo yêu cầu của thiết kế, và hoạt động liên tục trong hơn 8 giờ mỗi lần. Trong quá trình thử nghiệm, các bộ phận của xi lanh được thử nghiệm không thể được điều chỉnh.

Kiểm tra rò rỉ: rò rỉ bên trong, dầu thủy lực đầu vào có áp suất danh định trong buồng làm việc của xi lanh thủy lực được thử nghiệm, và đo độ rò rỉ từ piston đến khoang không áp suất; rò rỉ bên ngoài, đo độ rò rỉ ở con dấu của cần piston, và bề mặt mối nối không được Có rò rỉ. Kiểm tra bộ đệm: Nhả tất cả các van đệm của các xi lanh thủy lực được thử nghiệm, điều chỉnh áp suất thử nghiệm của các xi lanh thủy lực được thử nghiệm đến 50% của áp suất danh định25, chạy ở tốc độ tối đa thiết kế và kiểm tra hiệu ứng đệm khi tất cả các van đệm đã đóng.

Căn cứ vào tình hình kiểm tra toàn diện để xác định chai có đủ tiêu chuẩn hay không, nếu không đạt chất lượng thì xử lý theo quy định của quy trình xử lý sản phẩm không hợp quy.

Có những khó khăn trong quá trình sản xuất và kiểm tra xi lanh thủy lực, đây là vấn đề mà nhà sản xuất và người sử dụng phải đối mặt. Trong quá trình gia công xi lanh thủy lực, các bộ phận khác nhau có yêu cầu gia công khác nhau, đồng thời đặt ra yêu cầu cao hơn về kiểm soát chất lượng trong quản lý sản xuất. Từ những phân tích trước, không khó để thấy rằng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, trước hết cần nghiên cứu và cải tiến các biện pháp công nghệ, để các biện pháp công nghệ phù hợp với đối tượng chế biến. . Trong quá trình kiểm tra xi lanh thủy lực, kiểm tra kích thước và độ nhám của các chi tiết xung quanh điểm gia công để đảm bảo rằng chúng nằm trong phạm vi dung sai; trong giai đoạn thử nghiệm, theo quy trình thử nghiệm, chuẩn hóa hoạt động thử nghiệm, cẩn thận. Bằng cách này, chất lượng của xi lanh được sản xuất có thể được đảm bảo.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty TNHH Kỹ thuật Kim Thành Lợi

VP Xưởng: Số 63, Đường Bình Thành, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Tp. HCM

Điện Thoại Văn Phòng: (0282) 2468 339

Hỗ Trợ Kỹ Thuật: 0933466338 (Mr. Lợi)

Email: kimthanhloivn.info@gmail.com

Website: //ximacomcung.com

HASTAG: XI MẠ CROM CỨNG HỒ CHÍ MINH

giá xi mạ crom cứng
xi mạ crom
xi mạ crom tại tphcm
mạ crom cứng
cơ sở xi mạ crom
mạ crom hcm

xi mạ crom cứng hồ chí minh

Zalo
Hotline